Giá trị lõi

Chuyện thứ nhất:

Cách đây 2 năm, tôi bắt đầu viết những bài đầu tiên về hướng dẫn xin học bổng. Ngày đó thông tin về học bổng toàn phần không nhiều, cũng không được ai hệ thống lại thành các nội dung lõi như tôi đang cố làm bây giờ.

Thế nên sau một thời gian, người cả người tốt lẫn người … chưa tốt lắm tìm đến.

Mấy đứa người tốt rất hiền lành và nhiệt tình. Họ nhờ tôi giải đáp thắc mắc “trên trời dưới bể” về học bổng toàn phần. Khi thì là thông tin quy trình, nhiều khi thì xin nhận xét cho bài luận (có người đến giờ vẫn còn luôn kể lại cái ngày “được” tôi bóc tách cho te tua và “bớt ảo tưởng”), thậm chí có khi còn nhờ mock-interview giữa 2 đầu cầu Anh Quốc – Việt Nam. Cuối cùng may mắn thế nào mà mấy người đó đều được học bổng cả, trở thành fellow của tôi.

Chuyện với người chưa tốt lắm thì drama hơn.

Continue reading “Giá trị lõi”